แผ่น pvc ใส ประโยชน์มากมาย คุณสมบัติที่โดดเด่น

แผ่น pvc ใส

แผ่น pvc ใส หรือแผ่น PVC สีใส ปัจจุบันได้รับความนิยมมากๆ เนื่องจากมีคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายด้านเลยทีเดียว สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย Polyvinyl Chloride : PVC คือ เทอร์โมพลาสติกประเภทหนึ่ง จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่แผ่น PVC ใสที่ได้รับความนิยมแต่ยังมีสีเทาที่เราพบเห็นได้ทั่วไปหรือได้รับความนิยมสูงด้วยเช่นเดียวกัน

การนำแผ่น pvc ใสมาใช้ประโยชน์

อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นว่า แผ่นพีวีซีใสสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานหรือนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายแบบไม่รู้จบ ยกตัวอย่างเช่น ทำท่อน้ำ ทำฉนวนหุ้มสายไฟ ทำแผ่นวาง แผ่นเสียง ข้อต่อท่อ แผ่นกั้น ใช้ในงานตกแต่งภายในตกแต่งภายนอก ใช้ทำเป็นฝาครอบเครื่องจัก รถังเก็บสารเคมี ฯลฯ อย่างไรก็ตามพลาสติก PVC นั้นสามารถเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติได้ด้วยการเติมแต่งสารเคมีลงไป อาทิเช่น   Fillers, Plasticizer และ Modifier เป็นต้น แผ่นพีวีซีใส ปัจจุบันถูกใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องใช้ทำเป็นบรรจุภัณฑ์ได้ ในอดีตการนำเอาแผ่น pvc ใส มาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์อาจมีความกังวลใจเนื่องจากหลายท่านกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องของสารเคมีที่ตกค้างแต่ในปัจจุบันนั้นด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นจึงไม่มีปัญหาเรื่องสารเคมีตกค้างเลยสามารถนำเอาแผ่น PVC ใสมาใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์อาหารได้ด้วย  

คุณสมบัติที่โดดเด่นของแผ่น pvc ใส

  • แผ่น PVC ใสมีคุณสมบัติที่โดดเด่นคือเรื่องของความแข็งแรงทนทานรองรับแรงกระแทกได้ดี
  • แผ่น PVC ใสมีคุณสมบัติในการทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมี
  • แผ่น PVC ใสไม่เกิดเชื้อรา
  • แผ่น PVC ใสหมดปัญหาเรื่องแมลงไม่บวมน้ำไม่พองและไม่หด
  • แผ่น PVC ใสมีคุณสมบัติเหมือนไม้สามารถใช้ตัด เจาะ หรือยึดได้
  • แผ่น PVC ใสมีคุณสมบัติคือไม่ติดไฟหรือไม่ลามไฟ
  • แผ่น PVC สายสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี

ทั้งหมดนี้ก็คือคุณสมบัติที่โดดเด่นของแผ่น pvc ใส ปัจจุบันมีการจำหน่ายแผ่น PVC ใสหลายขนาด สำหรับมาตรฐานที่จำหน่ายคือขนาด 4 X 8 ฟุตหรือขนาด 120 2 * 240 cm สำหรับความหนาก็มีให้เลือกตั้งแต่ความหนา 1 จนถึง 20 mm

พลาสติกถือได้ว่าเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ตั้งแต่การนำมาประยุกต์ใช้งานในภาคครัวเรือนไปจนถึงการนำพลาสติกเป็นวัสดุในกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรมผลิตต่างๆ พลาสติกแต่ละชนิดมีคุณสมบัติที่เหมือนกันหรือแตกต่างกันออกไป สำหรับแผ่น pvc ใส ก็เป็นอีกหนึ่งพลาสติกที่ได้รับความนิยมสูงมากๆ ในปัจจุบันและเมื่อเปรียบเทียบกับพลาสติกชนิดอื่นๆ แล้วก็ถือว่าคุ้มค่ามากๆ ด้วย

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับพลาสติกบางชนิดที่ผลิตจากแผ่น pvc ใส เช่น ท่อน้ำ แต่จริงๆ แล้วอย่างที่บอกว่าแผ่น PVC ใสสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานหรือนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ นานาที่เราพบเห็นในปัจจุบันอาจทำมาจากแผ่น pvc ใส ก็เป็นได้